Thịt mát của Việt Nam đạt chứng nhận An toàn Thực phẩm BRC

BRC là bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh xây dựng. BRC đánh giá Việt Nam có 29 ngành đáp ứng tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm của Hiệp hội.Trong đó bao gồm hải sản, thịt tươi, thực phẩm chế biến, đồ khô , gia vị, nước giải khát… Trong lĩnh vực thịt tươi tại Việt Nam, thịt mát MEATDeli là sản phẩm đầu tiên và duy nhất đạt chuẩn BRC. MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Toàn bộ quy trình pha lóc, đóng gói và vận chuyển đảm bảo ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Nhiều nước trên thế giới đã ứng dụng tiêu chuẩn BRC về An toàn Thực phẩm cho thịt mát. 

Tiêu chuẩn toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm là gì? 

BRC là bộ tiêu chuẩn do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc thiết lập vào năm 1998. Mục đích của tiêu chuẩn này nhằm kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm. BRC được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” trong lĩnh vực An toàn thực phẩm.

Để được công nhận tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất cần có sự đầu tư lớn và chuyên nghiệp. Tiêu chuẩn này đòi hỏi đáp ứng 10 yêu cầu cơ bản như sản xuất, truy xuất nguồn gốc. Nhân viên tham gia chế biến phải được đào tạo nhận thức An toàn Thực phẩm, vận hành… 

Thịt mát tại Việt Nam: Đáp ứng tiêu chuẩn Quốc gia và tiêu chuẩn quốc tế BRC

Thịt heo chiếm phần lớn trong tỉ trọng tiêu thụ đạm động vật của người Việt. Thịt bán trên thị trường chủ yếu ở hai dạng: “thịt nóng” và thịt đông lạnh. Thịt nóng là thịt được vận chuyển đến điểm bán ngay sau khi giết mổ. Nhiệt độ bảo quản ở nhiệt độ môi trường. Thịt đông lạnh là thịt được bảo quản ở nhiệt độ -12 độ C, đông cứng như đá. Điều kiện giết mổ với quy mô nhỏ lẻ tại nhiều cơ sở như hiện nay sẽ khiến thịt bị giảm chất lượng. Đó là do thịt không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật và enzyme. 

Thịt mát với công nghệ hiện đại, điều kiện bảo quản từ 0 – 4 độ C đảm bảo chất lượng.

Thịt heo mát đã phổ biến từ lâu và được chuẩn hóa trên thế giới. Tại Việt Nam, sản phẩm này còn rất mới mẻ.

Vào tháng 10/2018, Việt Nam đã ban hành Tiêu chuẩn Quốc gia về thịt mát. Cuối năm 2018, MEATDeli được tung ra thị trường, đáp ứng Tiêu chuẩn Quốc gia. MEATDeli được sản xuất theo công nghệ thịt mát từ Châu Âu. Quy trình vận hành, giám sát và kiểm nghiệm do chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU đảm trách. 

Theo công nghệ, thịt heo sau khi giết mổ trải qua quy trình làm mát. Quy trình này giúp đưa nhiệt độ tâm thịt về mức 0 đến 4 độ C. Nhờ đó, thịt chuyển sang giai đoạn chín sinh hóa, giải phóng các enzyme giúp thịt mềm ngon, tăng hương vị. Thịt sau đó mới được đem đi pha lóc và đóng gói. Công nghệ Oxy Fresh 9 giúp gói thịt tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và lưu giữ chất dinh dưỡng. Vận chuyển, bảo quản, phân phối thịt mát đều đảm bảo nhiệt độ thịt từ 0 đến 4 độ C.

Dây chuyền thiết bị chế biến thịt của Marel – công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ. 

Như vậy, MEATDeli đã đưa Việt Nam sánh vai cùng các nước tiên tiến trong công nghệ chế biến thịt. Đây là các quốc gia đã ứng dụng tiêu chuẩn BRC về an toàn thực phẩm. Trong đó có các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha…

Leave a Reply