WINCOMMERCE CUNG ỨNG 83.000 TẤN NÔNG SẢN VIỆT TƯƠI NGON THƯỢNG HẠNG ĐẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG MỖI NĂM

Sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất toàn quốc bao gồm hơn 3500 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam, WinCommerce đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các sản phẩm nông san tươi ngon chất lượng.

Với những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt, ngày 07/09 vừa qua, WinCommerce đã được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm” tại Lễ trao giải Asia Fruit Awards. Đây cũng là động lực để nhà bán lẻ Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu cung ứng hàng hóa chất lượng tươi ngon thượng hạng tới hàng triệu người tiêu dùng.

Là doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng, WinCommerce được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tại châu Á có nhiều hoạt động nổi trội, phát triển mạnh mẽ trong ngành bán lẻ nhiều năm qua. Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ: “Chúng tôi luôn kiên định với trách nhiệm cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời hoàn thành sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam”.

Những năm qua, đưa nông sản địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại với sản lượng lớn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp. Việc hợp tác 2 bên vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng của chuỗi bán lẻ, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra, và trên hết góp phần vào mục tiêu chung là nâng cao thương hiệu nông sản Việt.

Nhiều chuỗi bán lẻ đã tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp địa phương, thu mua và thúc đẩy nông sản Việt, nổi bật trong đó có WinCommerce – chuỗi bán lẻ vận hành WinMart/WinMart+/WIN. Theo đó, các mặt hàng nông sản nội địa hiện chiếm phần lớn tỷ lệ hàng hóa tại hệ thống WinCommerce và doanh thu từ nhóm hàng này được ghi nhận chiếm tới 30% doanh thu toàn chuỗi.

WinCommerce đã triển khai các hoạt động xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đồng hành cùng các nhà cung cấp từ khâu trồng trọt, thu hoạch, cho đến đóng gói nhằm đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Tất cả các sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn.

Đảm bảo khách hàng trên cả nước có cơ hội tiếp cận với hàng hóa nội địa chất lượng cao, trung bình 1 năm, WinCommerce thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương.

Bên cạnh việc mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng hành cùng nông sản Việt chinh phục các thị trường trên thế giới cũng là mục tiêu mà đơn vị này hướng tới.

Đơn cử, trước tình hình giá gạo trên thị trường có dấu hiệu tăng cao, WinCommerce là một trong số các đơn vị bán lẻ đã theo dõi sát sao diễn biến cung cầu của thị trường và có những điều chỉnh phù hợp về giá khi đàm phán thu mua cũng như cung ứng tới người tiêu dùng.

Cụ thể, đơn vị đã ký kết dài hạn và thu mua sản lượng lớn với các nhà cung cấp, thúc đẩy thương mại giúp ngành hàng gạo Việt Nam hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, việc thu mua số lượng lớn mặt hàng nông sản này cũng góp phần giúp WinCommerce đảm bảo giá thành sản phẩm cung ứng tới người tiêu dùng được ổn định.

Ngoài các mặt hàng nông sản thu mua từ nông dân và các doanh nghiệp địa phương, WinCommerce còn phân phối độc quyền rau sạch WinEco tại hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng tiện lợi WinMart+/WIN khắp Việt Nam.

WinEco là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp nông sản sạch cho thị trường trong 8 năm liên tiếp. WinEco hiện sở hữu 14 nông trường trên cả nước với tổng diện tích hơn 3.000 ha, các nông trường được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, áp dụng các công nghệ và máy móc kĩ thuật hiện đại nhất từ các đối tác Israel, Nhật Bản. Từ đó, đơn vị luôn đảm bảo nông sản tới tay người tiêu dùng đáp ứng các tiêu chí: An toàn – Tươi ngon – Đảm bảo dinh dưỡng.

Hiện nay, WinEco đang cung cấp 80% sản lượng rau củ quả tương đương 3.000 tấn/tháng tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN với hơn 150 sản phẩm bao gồm các loại rau trồng thuỷ canh và giá thể nổi bật như xà lách, cà chua, dưa leo, dưa lưới, ớt chuông, ….

Để thúc đẩy khách hàng sử dụng rau sạch, chất lượng cao, WinCommerce đang áp dụng ưu đãi độc quyền cho Hội viên WIN, được tiết kiệm 20% khi mua rau WinEco tại hệ thống WinMart, WinMart+ và WIN.

Với việc nhận được giải thưởng “Nhà bán lẻ của năm”, WinCommerce khẳng định được nỗ lực của đơn vị trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng đến hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Trong hơn 8 năm hoạt động, WinCommerce liên tục mở rộng mạng lưới hệ thống cũng như đổi mới, nâng cấp các mô hình điểm bán để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đối với mỗi tệp khách hàng, WinCommerce lại có các mô hình điểm bán riêng phù hợp với nhu cầu của tệp khách hàng đó.

Trong đó, mô hình siêu thị mới của WinMart dành cho khách hàng cao cấp và tầm trung tại các thành phố lớn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm. Còn mô hình cho chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ với danh mục hàng hóa “Rẻ hơn – Chất lượng hơn” phù hợp với nhóm khách hàng tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành. Các mô hình đều được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực, hệ thống WinMart/WinMart+/WIN luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm tươi ngon thượng hạng đến hơn 32 triệu khách hàng mỗi tháng.

Hàng hóa được WinCommerce phân phối trong hệ thống luôn đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về hồ sơ chứng từ, quy trình sản xuất, trồng trọt, đặc biệt là nông sản được kiểm tra an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, WinCommerce chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt, nhà bán lẻ luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. Hàng tháng, nông đặc sản của các địa phương luôn được trưng bày tại các vị trí ưu tiên, đi cùng là các khuyến mại ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm người tiêu dùng. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ có thể kể đến: “Tự hào nông sản Việt”, “Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long”, “Nông sản sạch, giá tiết kiệm”,… đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.

Đại diện WinCommerce chia sẻ: “Thông qua các các hoạt động mở mới, chương trình khuyến mại, chính sách đặc biệt, chúng tôi hy vọng đưa nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng đi khắp mọi miền đất nước, phục vụ trọn vẹn nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt”.

Bên cạnh đó, WinCommerce còn bổ sung các mặt hàng nhập khẩu như trái cây từ Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc… với sản lượng lên đến 25.000 tấn/năm. Trái cây nhập khẩu trực tiếp luôn được khách hàng yêu thích bởi mẫu mã, chất lượng, và độ uy tín của các nước nhập khẩu. Đây cũng là chiến lược cung ứng hàng hóa của WinCommerce nhằm phục vụ tốt hơn, đảm bảo người tiêu dùng tiếp cận được đa dạng hàng hóa.

  • Bài viết: An An
  • Thiết kế: Hương Xuân
  • Interactive: Lê Sơn

Nguồn: CafeF

Leave a Reply