Thịt sạch Deli – Thịt lợn mát xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam

Thịt mát là loại thịt thịnh hành tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức… bởi độ tươi, ngon, cùng chất lượng dinh dưỡng tối ưu. Năm 2018, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố tiêu chuẩn thịt mát TCVN 12429-1:2018 thịt lợn. Thịt mát chính thức ra mắt tại Việt Nam.  Điều này cũng đặt ra cho người tiêu dùng Việt cần trang bị kiến thức về thịt mát. Hiểu về thịt mát sao cho đúng? Thịt mát khác đông lạnh và nóng như thế nào? Vì sao chúng ta nên sử dụng thịt mát? Thịt sạch Deli có phải là thịt mát đúng tiêu chuẩn không?

Thịt mát khác gì với đông lạnh?

Thân thịt lợn ngay sau khi giết mổ trải qua quá trình làm mát đảm bảo tâm thịt đạt nhiệt độ từ 0oC đến 4oC trong thời gian không quá 24h. Đó là nhiệt độ tối ưu để không phát sinh vi khuẩn nguy hiểm. Đây cũng đặc điểm cốt lõi để phân biệt với thịt đông sâu ở nhiệt độ -12oC tại các ngăn tủ lạnh gia dụng. Thịt mát sẽ ở trạng thái mềm dẻo, bề mặt ẩm, đàn hồi tốt thì với còn thịt ở nhiệt độ -12oC bị đông cứng, bề mặt khô và đóng tuyết bên ngoài. Thịt mát có thể chế biến ngay mà không cần rừa, trụng, tiết kiệm thời gian. So với thịt đông, người nấu cần rã đông đúng cách hạn chế vi khuẩn có hại.

Thịt sạch Deli – Thịt lợn mát xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam

Chúng ta hiểu về thịt mát vậy đã đủ chưa?

Thịt mát phải đảm bảo quy định nghiêm ngặt từ khâu vận chuyển đến bảo quản sản phẩm. Theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12429-1:2018 về thịt mát, Thịt lợn mát phải được vận chuyển và bảo quản ở nhiệt độ từ 0oC đến 4oC.

Ông Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) từng khuyến cáo: các nhà sản xuất, chế biến và kinh doanh thịt sẽ sử dụng tên “thịt mát” để thu hút người dùng. Các sản phẩm có ghi “thịt mát”, nhưng khi kiểm tra mà không theo tiêu chuẩn sẽ bị xử phạt.

Thịt mát nội địa – tiêu chuẩn châu Âu

Tháng 12/2018, thịt sạch Deli đã ra mắt người dân Hà Nội. Thịt mát MEATDeli được sản xuất theo công nghệ Châu Âu. Sản phẩm do các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Với vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, Tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli tại Hà Nam và Long AN được đầu tư dây chuyền giết mổ từ Marel – công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Thịt sạch Deli – Thịt lợn mát xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam

Toàn bộ hệ thống nhà máy đều được khép kín và tiệt trùng. Các kỹ sư và công nhân vận hành luôn phải mặc đồng phục, đeo khẩu trang, vệ sinh bằng cồn để đảm bảo an toàn cho miếng thịt lợn. Ngoài ra, thịt sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9. Nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và giúp thịt tươi ngon. Thịt sạch Deli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C trong suốt giai đoạn sản xuất và bảo quản. Sản phẩm sẽ giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu khi đến tay người tiêu dùng.

Cùng tham khảo các công thức nấu ăn ngon tại đây nhé!

Leave a Reply