Thịt sạch Deli là gì và mua ở đâu?

Theo Tiêu chuẩn quốc gia về thịt mát, thịt lợn mát là thịt được làm mát từ 0oC đến 4oC ngay sau khi giết mổ. Đây là “nhiệt độ vàng” bởi thịt sẽ được chín sinh hóa, tạo một số enzyme giúp thịt mềm, tươi ngon. Thịt sạch deli là thịt mát đầu tiên có mặt trên thị trường. Thịt mát vừa đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng lại vừa tiện lợi. Thịt được đóng gói kín, người tiêu dùng là người đầu tiên chạm tay vào miếng thịt. Sản phẩm này rất phù hợp với nhịp sống bận rộn. Thịt có thể bảo quản lên đến 9 ngày và không cần rã đông. Người tiêu dùng vô cùng háo hức với sản phẩm tiện dụng này.

Thịt sạch theo công nghệ 3F

Thịt deli được chế biến theo công nghệ thịt mát từ châu Âu. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, theo dõi và kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Loại thịt này được chế biến theo mô hình 3F.

Ở mô hình 3F, quy trình sản xuất thịt được kiểm soát chặt chẽ. Đầu tiên là khâu “Feed” – đại diện cho thức ăn chăn nuôi. Lợn được cho ăn bằng thức ăn sạch, đáp ứng chuẩn Global Gap. Nhờ đó, thịt sạch deli đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào.

Chữ F thứ hai đại diện cho chăn nuôi –  Farm. Lợn được nuôi tại trang trại công nghệ cao MNS Farm Nghệ An. Ngoài ra, còn được lấy từ các trang trại liên kết đáp ứng tiêu chuẩn của farm Nghệ An. Con giống được tuyển chọn khắt khe từ nguồn lợn khỏe, không có mầm bệnh.

Cuối cùng là Food – quy trình chế biến thịt theo chuẩn châu Âu. Lợn được chăm sóc kỹ lưỡng sau khi đến nhà máy, lợn được chăm sóc kỹ lưỡng từ 2 – 3 ngày. Lợn được cách ly và nghe nhạc thư giãn trước khi giết mổ. Ngay sau khi giết mổ, thịt từ 0 đến 4 độ C trong vòng 24 giờ. Thịt chuyển sang giai đoạn chín sinh hóa, sau đó mới được đem đi cắt và đóng gói. Toàn bộ quá trình vận chuyển, phân phối, bảo quản đều đảm bảo nhiệt độ thịt từ 0 đến 4 độ C.

Người tiêu dùng ưa chuộng

Lựa chọn thịt sạch deli tại siêu thị VinMart, chị Hoàng Thu (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Hộp thịt lợn như loại thịt mình hay mua ở Pháp lúc còn là sinh viên. Nạc nọng được sơ chế sạch sẽ, 1 miếng lớn rất ngon đủ dùng cho gia đình. Mình đã thử và thịt rất thơm ngon.”

Lựa chọn thực phẩm để nấu cho con nhỏ, chị Minh Loan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Hộp thịt xay rất ngon, màu sắc thịt hồng hào rất bắt mắt. Sau khi mua, mình có thể chế biến ngay rất tiện.”

Sản phẩm có bán tại các cửa hàng thực phẩm, cửa hàng MEATDeli và hệ thống siêu thị VinMart / VinMart+ trên toàn quốc.

3 tuyến kiểm dịch nghiêm ngặt từ thịt sạch Deli

Trong tình hình dịch bệnh ASF chưa kết thúc, thịt sạch Deli đảm bảo 3 tuyến kiểm dịch:

– Tuyến số 1: “Kiểm ngay tại trại, lợn khỏe mới được xuất bán”,

– Tuyến số 2: “Kiểm dịch trước khi nhập vào tổ hợp chế biến”. Phòng xét nghiệm trang bị thiết bị châu Âu, vận hành 24/24 ở các tổ hợp chế biến. Hiện nay có 2 tổ hợp, MEATDeli Sài Gòn và MEAT Hà Nam.

– Tuyến số 3: “Kiểm dịch thịt lợn trước khi ra khỏi nhà máy”. Từng khay thịt được kiểm tra nghiêm ngặt, chắc chắn không nhiễm mầm bệnh mới đưa ra thị trường.

Cùng tham khảo các công thức nấu ăn từ thịt lợn sạch ngay tại đây nhé!

 

Leave a Reply