Thịt sạch deli là gì và mua ở đâu

Theo Tiêu chuẩn quốc gia về thịt mát, thịt lợn mát là thịt được làm mát từ 0oC đến 4oC ngay sau khi giết mổ. Nhờ công nghệ thịt mát, thịt sẽ được chín sinh hóa. Đây là quá trình tạo một số enzyme giúp thịt mềm, tươi ngon. Thịt sạch Deli là thịt mát đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Thịt mát vừa đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng lại tươi ngon. Thịt được đóng gói kín, mở ra có thể dùng ngay. Người tiêu dùng là người đầu tiên chạm tay vào thịt heo mát. Sản phẩm này rất phù hợp với nhịp sống đô thị bận rộn. Thịt có thể bảo quản lên đến 9 ngày trong ngăn mát. Người tiêu dùng vô cùng hưởng ứng sản phẩm tiện dụng này. 

Thịt sạch từ trang trại đến bàn ăn (Feed – Farm – Food)

Thịt deli được chế biến theo công nghệ thịt mát du nhập từ châu Âu. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ châu Âu trực tiếp vận hành, theo dõi và kiểm nghiệm. Loại thịt này được chế biến theo quy trình từ trang trại đến bàn ăn (3F). 

Ở mô hình 3F, cách thức sản xuất thịt được kiểm soát siết chặt. Đầu tiên là khâu “Feed” – tức thức ăn chăn nuôi. Lợn được cho ăn bằng thức ăn sạch, không có chất tăng trọng. Thức ăn chăn nuôi đáp ứng chuẩn Global Gap. Nhờ đó, thịt sạch deli đảm bảo chất lượng ngay từ khâu thức ăn đầu vào.

Chữ F thứ hai nghĩa là chăn nuôi –  Farm. Lợn được nuôi tại trang trại công nghệ cao MNS Farm ở Nghệ An. Ngoài ra, còn được lấy từ các trang trại liên kết với người nông dân. Tất cả các heo thịt khi nhập vào nhà máy phải đáp ứng tiêu chuẩn chế biến. Con giống được tuyển chọn khắt khe từ nguồn lợn khỏe, không nhiễm mầm bệnh. 

Cuối cùng là Food – quy trình chế biến thịt theo tiêu chuẩn thịt mát. Lợn được chăm sóc kỹ lưỡng sau khi đến nhà máy từ 2 – 3 ngày. Thời gian này giúp lợn hồi sức sau quá trình di chuyển. Trước khi giết thị, lợn được cách ly và nghe nhạc thư giãn. Ngay sau khi giết mổ, thịt được bảo quản từ 0 đến 4 độ C trong vòng 24 giờ. Nhờ đó, mô thịt sẽ được chín sinh hóa. Sau giai đoạn này thịt mới được đem đi cắt và đóng gói. Toàn bộ quá trình vận chuyển, phân phối, bảo quản đều từ 0 đến 4 độ C.  

Người tiêu dùng ưa chuộng thịt sạch Deli

Lựa chọn thịt sạch Deli tại siêu thị VinMart, chị Hoàng Thu (Hà Nội) rất thích thú. Chị cho biết: “Hộp thịt lợn như loại thịt mình hay mua ở Pháp. Đó  lúc còn là sinh viên. Nạc nọng là phần thịt ngon nhất của con lợn. Miếng thịt càng bắt mắt hơn nữa khi được sơ chế sạch sẽ. 1 miếng lớn rất ngon đủ dùng cho cả gia đình. Mình đã thử và thịt rất thơm ngon, gia đình mình rất thích.”  

Lựa chọn thực phẩm để nấu cho con nhỏ, chị Minh Loan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Hộp thịt xay rất ngon, màu sắc thịt hồng hào bắt mắt. Hộp thịt cũng rất vệ sinh. Sau khi mua, mình có thể chế biến ngay không cần rửa lại.” 

Sản phẩm có bán tại các cửa hàng thực phẩm, cửa hàng MEATDeli và VinMart / VinMart+ trên toàn quốc. 

3 tuyến kiểm dịch đảm bảo an toàn thực phẩm

Trong tình hình dịch bệnh ASF chưa kết thúc, thịt sạch Deli đảm bảo 3 tuyến kiểm dịch:

– Tuyến số 1: “Kiểm ngay tại trại, lợn khỏe mới được xuất chuồng”, 

– Tuyến số 2: “Kiểm dịch trước khi nhập vào tổ hợp chế biến”. Phòng xét nghiệm trang bị thiết bị châu Âu, vận hành 24/24. Hiện nay có 2 tổ hợp, MEATDeli Sài Gòn và MEAT Hà Nam. 

– Tuyến số 3: “Kiểm dịch thịt lợn trước khi ra khỏi nhà máy”. Từng khay thịt được kiểm tra nghiêm ngặt, chắc chắn không nhiễm mầm bệnh mới đưa ra khỏi nhà máy.

Cùng tham khảo các công thức nấu ăn ngon, hấp dẫn tại đây nhé!

Leave a Reply