Thịt mát MEATDeli an toàn từ chăn nuôi tới giết mổ

An toàn sinh học trong chăn nuôi là các biện pháp bao gồm cả kỹ thuật và quản lý. Nó giúp nhằm ngăn ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của các tác nhân sinh học. Các tác nhân xuất hiện tự nhiên hoặc do con người tạo ra gây hại đến con người, vật nuôi và hệ sinh thái. Trong ngành chăn nuôi, Masan MEATLife (MML) đã áp dụng mô hình chăn nuôi hiện đại . Với 3 chữ F (Feed – Farm – Food) kiểm soát tốt từ chăn nuôi tới chế biến, phân phối đến tay người tiêu dùng. Mô hình này giúp kiểm soát chặt chẽ cả nguồn thức ăn, chọn con giống. Đến việc chăn nuôi lợn theo công nghệ cao. Và cuối cùng là khâu giết mổ, chế biến ra thành phẩm thịt mát MeatDeli.

Khởi đầu của thịt mát MEATDeli là “Feed”

Đưa ra tiêu chuẩn về nguồn thức ăn chăn nuôi. Công nghệ chế biến thức ăn Bio-zeem  Lợn được nuôi bằng thức ăn theo công nghệ Bio-zeem. Đáp ứng tiêu chuẩn GLOBAL GAP, không thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên. Đây là cơ sở để đảm bảo thịt sạch ngay từ khâu đầu vào. Việc này giúp gười tiêu dùng không phải lo ngại tình trạng trộn chất tăng trọng, chất tạo nạc và nhiều loại chất cấm khác vào thức ăn chăn nuôi.Tiếp sau việc kiểm soát thức ăn chăn nuôi là:

Yếu tố Farm (trang trại).

Theo chăn nuôi truyền thống tại Việt Nam, chủ yếu là quy mô gia đình, nhỏ lẻ. Đây là lý do khiến việc quản lý chất lượng và kiểm soát dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Chìa khóa tháo gỡ phần nào khó khăn này là phát triển các trang trại lớn áp dụng kỹ thuật cao. Phương pháp theo kịp tiêu chuẩn thế giới. Trang trại kỹ thuật cao MML đang làm tại Nghệ An là một ví dụ. 

Chỉ có nguồn con giống khỏe, không có mầm bệnh mới được tiếp nhận vào trại chăn nuôi. Công nghệ nuôi khép kín theo tiêu chuẩn thế giới. Điều này giúp hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết lên đàn. Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại đảm bảo cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt lợn an toàn. Tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe và an toàn sinh học.

Thịt mát MEATDeli an toàn từ chăn nuôi tới giết mổ

Chế biến thịt mát MEATDeli công nghệ Châu Âu

Cả nước Việt Nam hiện nay chỉ có khoảng 500 cơ sở giết mổ tập trung. Còn lại hàng chục ngàn các điểm/cơ sở giết mổ nhỏ lẻ. Việc kiểm soát giết mổ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, gây lây lan dịch bệnh. Vì vậy, để hoàn thành chữ F thứ 3 – Food, MML đã xây dựng các Tổ hợp chế biến thịt mát tại Hà Nam, Long An.  Nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli đầu tiên khánh thành tháng 12/2018. Nhà máy MEAT Sài Gòn tại Long An khánh thành vào tháng 12/2020. Cả hai nhà máy đều được vận hành theo tiêu chuẩn BRC. Hiện nay, đây là tiêu chuẩn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C

Toàn bộ quy trình giết mổ, được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Từ nhà máy chế biến đến hệ thống phân phối được chuyên chở bằng xe chuyên dụng. Nhiệt độ 0-4 độ C được duy trì trong khoang xe trong suốt quá trình vận chuyển. Nhân viên phải thường xuyên kiểm tra nhiệt độ xe bằng thiết bị chuyên dụng. Thịt mát MEATDeli luôn được bảo quản ở hệ thống tủ mát đạt chuẩn khi tới các cửa hàng phân phối. 

Heo thịt xuất trại vào nhà máy trải qua “3 tuyến kiểm” dịch. Tuân thủ hoàn toàn hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Thịt mát MEATDeli tự  hào là sản phẩm thịt mát nội địa đầu tiên và duy nhất hiện nay đạt chuẩn Châu Âu. Sản phẩm đã dần trở nên quen thuộc với những bữa ăn của gia đình Việt tại khu vực thành thị.

Cùng tham khảo các công thức chế biến món ngon hấp dẫn tại đây nhé!

Leave a Reply