Thịt heo mát: Xu hướng tiêu dùng hiện đại

Kinh tế phát triển, đời sống nâng cao thì nhu cầu tiêu dùng sản phẩm chất lượng cũng tăng. Đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm. Vấn đề về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu. Trong tình hình dịch tả lợn Châu Phi đáng lo ngại, thịt heo sạch có nguồn gốc rõ ràng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Thịt mát rất phổ biến tại các quốc gia phát triển Châu Âu và Mỹ từ thập niên 1960. Tuy nhiên, thịt heo mát mới chỉ phổ biến ở Việt Nam gần đây. Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về truy xuất nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây hứa hẹn là xu hướng tiêu dùng mới của các chị em nội trợ.

Mới lạ thịt heo mát

Có mặt từ tháng 6/2019, thịt mát MEATDeli đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Chị Lệ Quyên (29 tuổi), đã từng là du học sinh tại Anh cho biết: “Mình đi siêu thị VinMart thấy hộp thịt heo mát MEATDeli được đóng gói đẹp mắt, có nhãn mác rõ ràng. Mình đã từng mua loại sản phẩm này khi còn du học tại Anh. Khi mua về không cần rửa lại qua nước, khi luộc không bị bọt. Rất tiện lợi!”

Chị Hoàng Anh (35 tuổi, nhân viên văn phòng) đang lựa chọn thực phẩm cho cả nhà chia sẻ thêm: “Thịt heo mát MEATDeli khi ấn vào có độ đàn hồi tốt, màu sắc thịt hồng tươi bắt mắt. Thích nhất là bao bì đóng gói sạch sẽ, thông tin rõ ràng và mua về không cần sơ chế. Giá cả lại rất hợp lý!”.

Người tiêu dùng lựa chọn thịt heo mát MEATDeli tại siêu thị VinMart

Theo Tiêu chuẩn Quốc gia về thịt mát được công bố năm 2018, thịt heo ngay sau khi giết mổ trong 24 giờ phải được làm mát sâu để đảm bảo tâm thịt ở phần dày nhất từ 0 – 4 độ C.

Đây là “nhiệt độ vàng” giúp kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật. Duy trì một số enzyme giúp thịt tươi ngon và dinh dưỡng. Các tinh thể nước bên trong thịt không bị đông cứng. Đó là lý do vì sao thịt heo mát giữ được độ đàn hồi tốt. Sản phẩm rất phù hợp với nhịp sống đô thị hiện đại và bận rộng của dân văn phòng. Khi mua về không cần rã đông mà vẫn đảm bảo độ tươi mới của thịt.

Thịt heo mát đạt chuẩn châu Âu

Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất tại hai nhà máy MNS MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn. Tổng mức đầu tư có quy mô hơn 2.800 tỷ đồng và vận hành theo tiêu chuẩn BRC. Dây chuyền sản xuất do Marel cung cấp. Đây là công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ và chế biến thịt của Hà Lan. Dây chuyền do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Đây được xem là hệ thống vận hành chuẩn Châu Âu hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Thịt mát MEATDeli sau khi chế biến được làm mát và đóng gói bằng công nghệ Oxy – Fresh 9. Công nghệ này hạn chế vi sinh vật phát triển và giúp bảo quản thịt đến 9 ngày. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt heo mát MEATDeli được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Quy trình khép kín này đảm bảo người tiêu dùng chính là người đầu tiên chạm vào miếng thịt.

Nguồn thịt được cung cấp theo mô hình 3F “Feed – Farm – Food” giúp kiểm soát chất lượng đầu vào chặt chẽ từ con giống, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến và tiêu thụ. Đồng thời, thịt mát MEATDeli đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 12429:2018) về thịt mát do Bộ NN&PTNT đề xuất và Bộ KH&CN công bố.

Leave a Reply