Thịt heo mát nạc và những lợi ích bất ngờ

Nhiều người thường không chọn phần thịt heo nạc vì ăn bị khô. Tuy nhiên, theo khoa học, thịt nạc lại mang nhiều giá trị dinh dưỡng hơn thịt mỡ. Thịt nạc chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó còn có lợi cho vóc dáng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên người dân nên sử dụng vừa đủ lượng mỡ. Tăng cường ăn các loại thịt nạc để bổ sung đạm cũng như vi chất khác cho cơ thể. Thịt mát là sản phẩm được ưa chuộng ở các nước phát triển và dần phổ biến ở Việt Nam. Với công nghệ chế biến biện đại, thịt heo mát nạc không bị khô. Đảm bảo mềm ngon trọn dinh dưỡng. 

Chuỗi bán lẻ và thương hiệu thịt heo mát phối hợp tổ chức đại tiệc Buffet từ thịt nạc. 

Hà Nội cho phép hàng quán mở cửa trở lại sau khi phải tạm đóng cửa để phòng dịch COVID-19. Nhu cầu tìm những địa điểm ăn uống ngon, an toàn của người dân là rất lớn. Do vậy, thịt sạch MEATDeli và VinMart đã tổ chức tiệc buffet ngay tại siêu thị VinMart. Tổ chức lần đầu tiên vào khung giờ 11h đến 12h30, ngày 26 – 27/6 tại VinMart Times City Hà Nội. Sau đó sẽ được nhân rộng vào các ngày cuối tuần ở nhiều siêu thị VinMart. 

Khách hàng rất thích thú với các món được chế biến từ thịt nạc. Chị Trang Lê, thực khách tham gia sự kiện cho biết. Trước đây chị không thích ăn thịt nạc vì thấy khô, nhạt. Nay đi cùng bạn đến sự kiện này mới thấy. Nếu biết chế biến, thịt nạc cũng rất mềm và ngon. Chị sẽ “học lỏm” cách làm vài món tại đây về chế biến cho gia đình ăn. Nhà chị ai cũng thích ăn thịt mỡ dù biết không tốt cho sức khỏe. Đợt này sẽ phải thay đổi dần thói quen. 

Thịt heo mát nạc và những lợi ích bất ngờ

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng sử dụng thịt nạc

PGS.TS.Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Bà Hảo chia sẻ: “Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang rất nhức nhối. Đặc biệt là vấn đề ngay tại các đô thị lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện thời, người tiêu dùng cần cẩn trọng lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho gian đình. Lựa chọn các thực phẩm có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn và bổ sung dinh dưỡng giúp tăng đề kháng trong mùa dịch. 

Thịt heo mát MEATDeli được chế biến theo tiêu chuẩn thịt mát của Châu Âu nên dinh dưỡng được bảo toàn. Với các loại thịt khác, chỉ cần để từ sáng đến chiều hàm lượng dinh dưỡng đã hao hụt đáng kể. 

Đặc biệt việc đóng gói khép kín, tránh được việc nhiều người chạm tay vào trong khâu phân phối sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn, virus qua đường thực phẩm. Thời nay, tỉ lệ béo phì ngày càng gia tăng. Người dân nên ưu tiên chọn các loại thịt nạc. Phần thịt giàu dinh dưỡng nhưng hạn chế chất béo.”

PGS.TS.Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Bà Hảo tham dự Đại tiệc Buffet MEATDeli

Bất ngờ nhất là mức giá vô cùng hợp lý, 1 suất buffet chỉ 99.000đ. Khách hàng mua vé tại quầy phục vụ khách hàng sau đó vào khu buffet thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon. 

Leave a Reply