Sử dụng thịt sạch MEATDeli như thế nào cho chuẩn?

Thịt heo là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Trong đó, thịt sạch MEATDeli là thương hiệu được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ thói quen sử dụng như thịt truyền thống. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn sử dụng thịt sạch MEATDeli sao cho đúng cách.

Trong rổ thực phẩm của người Việt, thịt heo chiếm tới 70%. Thịt heo có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Từ những món ăn bình dân đến những món ăn sang trọng, chỉ có trong nhà hàng.Xu hướng hiện nay của người tiêu dùng đang dần chuyển qua sử dụng thịt mát. Nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Chần nước sôi – Sai lầm thường gặp khi dùng thịt sạch

Vấn đề vệ sinh thực phẩm thời gian gần đây là mối bận tâm hàng đầu của chị em nội trợ. Heo bị tiêm thuốc tăng trọng, biến thịt ôi thiu thành thịt mới bằng hóa chất… Điều này đã làm nhiều chị em hoang mang, tìm mọi cách để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Trong đó, nhiều chị em chọn cách chần thịt qua nước sôi khi mua về. Họ nghĩ cách này sẽ diệt hết vi khuẩn cũng như thải các chất độc hại. Tuy nhiên, đây là lại quan niệm sai lầm khi dùng thịt sạch MEATDeli.

Theo chuyên gia, dinh dưỡng của thịt heo chủ yếu đến từ protein. Protein tồn tại dưới dạng cơ thịt và mỡ. Khi luộc thịt qua nước sôi, thành phần protein sẽ bị vón cục trong khi phần bên ngoài co cứng. Khi đó các chất độc hại cũng vón lại mà không bị thải ra ngoài. Cho nên cách sơ chế thịt heo này không những không thải độc mà còn giữ chúng lại bên trong.

Một sai lầm phổ biến khác là rửa thịt heo dưới vòi nước lạnh trực tiếp. Khi rửa thịt như thế, áp lực vòi nước chảy sẽ khiến các tia nước rửa thịt bắn vào thực phẩm xung quanh. Càng để lâu, phần nước rửa thịt đó sẽ sản sinh những vi khuẩn gây hại trên thực phẩm khác.

Cách sơ chế thịt sạch MEATDeli đúng cách

Thịt sạch MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát đến từ Châu Âu. Sản phẩm được đóng gói bằng công nghệ Oxy Fresh 9 giúp thịt luôn tươi ngon suốt 9 ngày. Với công nghệ này, người tiêu dùng được đảm bảo là người chạm tay đầu tiên vào thịt. Vì vậy, bạn không cần rửa lại thịt sạch MEATDeli khi mua về.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có thói quen rửa thịt, cần chuẩn bị 1 thao nước riêng. Tránh sử dụng chung với các loại thực phẩm khác như rau củ, trái cây… Bạn hòa một ít muối vào nước trước khi rửa. Điều này sẽ giúp các chất bẩn trong thịt từ từ tiết ra. 

Sau khi rửa thịt với nước, bạn đừng nên chần thịt vào nước sôi ngay. Thay vào đó, bạn cho thịt ngay từ lúc nước còn lạnh và đun nóng từ từ. Như vậy sẽ giúp các tạp chất bị đẩy ra ngoài dễ hơn. Theo chuyên gia, nếu thấy nhiều bọt nổi lên khi luộc thịt, chứng tỏ nhiều tạp chất bị đẩy ra.

Chọn thịt sạch MEATDeli như thế nào để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm  

Thịt sạch MEATDeli được đóng gói trong bao bì có nhãn mác rõ ràng. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng của thịt. 

Toàn bộ sản phẩm MEATDeli được kiểm soát bằng 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của Bộ NNPTNT và Cục ATTP – Bộ Y tế.

  • Tuyến số 1: Chỉ lợn khỏe mới được xuất trại.
  • Tuyến số 2: Chỉ lợn khỏe, không nhiễm dịch bệnh mới được đưa vào nhà máy.
  • Tuyến số 3: Thịt lợn an toàn mới được xuất bán ra thị trường.

Thịt sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ thịt mát từ Châu Âu. Toàn bộ quá trình đều đảm bảo nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Vì vậy, thịt MEATDeli luôn có độ tươi ngon tuyệt hảo suốt 9 ngày.

Kết quả nghiên cứu từ IPSOS cho thấy, 98% người nội trợ yêu thích thịt sạch MEATDeli hơn thịt heo đang dùng.

Leave a Reply