Ở nhà mùa dịch: Trổ tài làm hoành thánh và chả cốm từ thịt mát

Dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn cho toàn xã hội. Tuy nhiên, lạc quan là liều thuốc rất quan trọng để chúng ta đẩy lùi đại dịch. Trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ về việc vào bếp trong khoảng thời gian work from home. Rất nhiều món vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng đã được chia sẻ đầy đủ công thức. Hoành thánh là món ăn rất phù hợp cho mùa hè. Một bát hoành thánh đủ chất vào bữa sáng cho ta bắt đầu một ngày làm việc năng động. Hãy cùng đến với công thức hai món này ngay nhé. Đặc biệt nguyên liệu ngày hôm nay sẽ là thịt mát MEATDeli.

Hoành thánh thịt heo cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có nước dùng thơm ngon, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Xương ống thịt mát MEATDeli 1kg, xương cục heo 1kg. Nước lọc 6 lít, khô mực 25gr, tôm khô 10gr, nấm hương khô 10gr. Củ cải trắng 500gr, 30gr củ cải muối đã được ngâm và luộc kĩ. Gừng 10gr, 50gr hành tím. 

Phần nhân hoành thánh cần nguyên liệu sau: Thịt heo xay 1kg, 200gr lá hoành thánh. Hành lá, tiêu, hạt nêm vừa ăn.
Gia vị nêm: Hạt nêm, đường phèn, muối, mì chính.
Rau nêm cần có: Gốc hành lá, hành lá, ngò rí, hẹ lá, tiêu xay…Tất cả chuẩn bị vừa ăn.

Sơ chế

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu xong, hãy cùng sơ chế: Xương ống, sườn sụn rửa sạch sau khi trụng nước sôi. Trứng cút đem luộc chín, bóc sạch bỏ. Hành tím lột vỏ đem chiên vàng hoặc nước. Khô mực đem nướng, rửa sạch cùng với tôm khô. Củ cải trắng thì lột vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc. Củ cải muối đem cắt lát mỏng, trụng qua nước sôi rồi rửa sạch. Nấm hương ngâm ngâm mềm rửa thật schj. Hành hẹ đem cắt khúc sau khi sơ chế, rửa sạch. Rau sống ăn kèm rửa thật sạch. 

Chế biến

Sau khâu sơ chế là đến công đoạn chế biến. Món này tuy nhiều nguyên liệu nhưng lại không quá phức tạp khi nấu. Bạn chỉ cần khéo léo, tỉ mỉ một chút là có thể nấu món hoành thánh ngon như ngoài hàng. Trong giai đoạn hàng quán đóng cửa, các nhà cùng quây quần nấu ăn cũng rất ấm áp. Mỗi người phụ một tay để công việc nhanh hơn.

Cho nước lọc, xương ống, xương cục, khô mực, củ cải trắng và muối vào hầm khoảng 3 tiếng. Nêm nếm nước dùng vừa ăn với các loại gia vị phù hợp với khẩu vị gia đình bạn nhé. 

Thịt heo xay nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó gói với lá hoành thánh. Bắt nồi nước sôi luộc hoành thánh đến khi chín thì vớt ra. Bạn cho một ít dầu ăn vào nồi nước dùng để hoành thánh không bị dính nhé. 

Ở nhà mùa dịch: Trổ tài làm hoành thánh và chả cốm từ thịt mát

Sau cùng, hãy trụng hoành thành lại cho nóng. Xếp khẩu phần vừa ăn vào tô, cho xương cục, sườn sụn, rau gia vị vào. Chan nước dùng vào bắt và thưởng thức cùng với các loại rau sống.
Lưu ý để nước dùng thơm và trong, cần trụng và rửa thật sạch các nguyên liệu trước khi hầm. Nhưng nếu bạn dùng thịt mát MEATDeli thì không cần trụng nhé.

Leave a Reply