TIN TỨC

Công nghệ thịt mát là gì?

By Tháng Năm 28, 2021 No Comments

Công nghệ thịt mát là gì?

Thịt mát đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại. Loại thịt này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn VSATTP. Hương vị tươi ngon vượt trội, hạn sử dụng dài. Thịt mát đã rất phổ biến tại các nước phát triển, có mặt tại Việt Nam vài năm trở lại đây. Tuy mới mẻ nhưng thịt lợn mát đã chiếm được lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng. Đặc biệt khách hàng tại các thành phố lớn.  Vậy công nghệ thịt mát là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

Thịt mát không phải thịt đông lạnh.

 Rất nhiều người tiêu dùng khi tiếp cận với thịt mát đã nhầm tưởng đây là thịt đông lạnh. Tuy nhiên đây là hai loại sản phẩm hoàn toàn khác nhau.

Với công nghệ thịt mát, sau khi giết mổ lợn được xẻ đôi hoặc để nguyên con. Sau đó được làm lạnh nhanh. Để nhiệt độ tâm thịt dày nhất đạt nhiệt độ 0 – 4 độ C. Lợn sẽ được để trong phòng lạnh không quá 24h sau khi giết mổ. Để vi khuẩn nguy hiểm không thể phát triển được thì đây là nhiệt độ tối ưu. Như vậy thịt đông lạnh là loại thịt bảo quản ở nhiệt độ sâu -12 độ C. Thịt mát ở nhiệt độ 0 – 4 độ C. Đây là khác biệt căn bản nhất. Thịt mát có về mặt thịt đàn hồi, dẻo và ẩm. Thịt đông lạnh có về mặt khô, thịt bị đông cứng.

Thịt mát khác với thịt nóng

Người Việt thường có thói quen sử dụng thịt nóng. Đây là loại thịt sau khi giết mổ được đưa đến điểm bán ngay. Hơn 90% thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Giết mổ truyền thống, bày bán tại nơi không đảm bảo vệ sinh. Điều này dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn VSTP.

Ngược lại, thịt mát được chế biến với công nghệ hiện đại. Thịt được treo móc hoàn toàn trong quá trình giết mổ. Bảo quản ở nhiệt độ tối ưu từ khâu giết mổ, vận chuyển và phân phối. Điều này mang lại lợi thế vượt trội của thịt mát so với thịt nóng.

Thương hiệu thịt mát nổi bật nhất hiện nay

Nhắc đến thịt mát, không thể không nhắc đến MEATDeli. Có thể nói đây là sản phẩm thịt mát nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. MEATDeli là thương hiệu của công ty Masan MEATLife (MML).

Để cung cấp nguôn heo hơi cho MEATDeli. MML sở hữu trang trại chăn nuôi heo kỹ thuật cao tại Nghệ An. Tổng diện tích trên 223ha, vốn đầu tư lên đến 1.400 tỉ đồng. Trang trại có khả năng cung cấp cho 250.000 con mỗi năm. Từ con giống đến nguồn thức ăn được các chuyên gia giàu kinh nghiệm theo sát. Quản lý chất lượng đến từng cá thể heo.

MML đầu tư hơn 1000 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp chế biến thịt mát MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn . Nơi chế biến ra sản phẩm thịt mát MEATDeli. MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn có tổng công suất chế biến 2.8 triệu con heo/năm. Nguồn heo khỏe cung ứng 2 Tổ hợp phải trải qua 3 tuyến kiểm dịch nghiêm ngặt.

Thịt heo sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9. Sử dụng khí Oxy giúp cho thịt giữ được độ tươi hồng hào tự nhiên. Khí CO2 giúp hạn chế sự phát triển của vi sinh vật. Điều này giúp thịt được bảo quản tươi ngon lên đến 09 ngày.

Sau gần năm ra mắt, MEATDeli được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Công nghệ thịt mát Châu Âu sản phẩm thịt tươi ngon, đảm bảo an toàn, chất lượng vượt trội.

Cùng tham khảo các công thức nấu ăn hấp dẫn từ thịt lợn tại đây nhé!

Leave a Reply