Bỏ túi công thức làm miến xào thịt sạch deli siêu đơn giản

Trong những ngày bận rộn hoặc muốn thay đổi khẩu vị. Bạn muốn tìm kiếm một món ăn có cách chế biến nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo được sự ngon miệng thì miến xào thịt sạch deli là một sự lựa chọn rất phù hợp. Món ăn này có nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm. Nếu không đủ thời gian chuẩn bị bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh nhà mình. Ngoài ra, nó còn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa? Chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món ăn siêu đơn giản này thôi!

Nguyên liệu chế biến miến xào thịt sạch deli

  • Miến: 2 nắm (khoảng 200g)
  • Thịt sạch deli 100g (thịt thăn)
  • Cà rốt: ½ củ 
  • Hành tây: 1 củ
  • Nấm mộc nhĩ: 20g
  • Hành lá, ngò
  • Cần tàu
  • Hành tím, tỏi
  • Gia vị thông thường: Hạt nêm, tiêu xay, muối, nước mắm

Cách chế biến

Sơ chế

Miến cắt thành từng đoạn vừa ăn theo ý thích. Ngâm vào nước ấm khoảng 10 đến 15 phút để sợi miến mềm. Không ngâm miến vào nước quá nóng, hoặc ngâm quá lâu sẽ khiến sợi miến bị nhũn ra. Khi xào sẽ không còn ngon.

Thịt sạch deli rửa qua nước rồi thái nhỏ. Ướp thịt với một chút gia vị như nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, lúc xào món ăn sẽ đậm vị hơn.

Cà rốt bào sạch vỏ, cắt thành sợi. Mộc nhĩ ngâm vào nước nóng cho nở bung, sau đó cũng cắt sợi có kích thước tương tự với cà rốt. Hành tây thái cắt thành múi cau. Ngâm trong nước đá khoảng 10 phút để khử mùi hăng và có độ giòn.

Hành lá, ngò, cần tàu rửa sạch rồi cắt khúc. Hành tím, tỏi băm hoặc xay nhuyễn.

Chế biến

Đầu tiên, bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn để phi thơm hành tỏi băm. Kế tiếp, cho thịt vào xào sơ cho đến khi thịt vừa săn lại. Thêm cà rốt, mộc nhĩ, hành tây đã cắt vào đảo đều tay. Lúc này, nếu thịt và rau củ còn nhạt thì nêm thêm một ít ra vị cho vừa miệng. Rau củ chỉ xào qua, không chín hẳn và còn độ giòn. Múc thịt và rau củ đã xào ra để riêng.

Tiếp tục phi thơm hành, tỏi băm. Cho miến vào xào với lửa nhỏ. Nêm một ít muối và hạt nêm vào miến. Không nêm nhiều vì phần thịt và rau củ xào đã có gia vị. Cho từ từ khoảng ½ chén nước lạnh vào miến trong quá trình xào. Điều này sẽ giúp sợi miếng không bị dính vào nhau. Cứ như thế đảo đều chảo miến cho đến khi miến trở thành màu trong là đã chín.

Cho phần thịt và rau củ xào vào miến rồi trộn đều tay cho gia vị hòa quyện với nhau. Nêm nếm lại, nếu như bạn thử món ăn còn nhạt. Sau đó cho hành lá, cần tàu vào là món ăn đã hoàn thành.

Thành phẩm món miến xào thịt sạch deli

Miến xào thịt sạch deli ngon phải đảm bảo được sợi miến xào không bị dính vô nhau. Sợi miến dai mềm, miếng thịt thấm gia vị hòa quyện cùng vị ngọt của rau củ. Mùi vị món ăn hài hòa với nhau, ăn không thấy ngán.Về phần hình thức món ăn có nhiều màu sắc, bắt mắt càng tăng thêm cảm giác ngon miệng. 

Lưu ý khi chế biến món ăn

Cách lựa miến ngon: Sợi miến ngon là những sợi thẳng, nguyên vẹn. Kích thước và độ dày miến đồng đều với nhau. Sợi miến khô ráo nhưng không bị giòn. Khi đếm miến ngâm nước nóng thì không bị đục nước, sợi trong, không nở quá nhanh, không bị nát, dai vừa ăn.

Bạn có thể tùy ý thay đổi nguyên liệu xào miến theo ý thích của mình và gia đình.

Leave a Reply