Mì Ý sốt cà cùng thịt mát MEATDeli – Món Tây tiết kiệm không thể bỏ qua

Mì Ý nghe cái tên khá “Tây” nhưng lại rất quen thuộc với chúng ta. Theo truyền thống, mì sẽ được ăn với sốt thịt bò bằm cà chua thơm ngon. Thế nhưng, nếu bạn bị dị ứng với thịt đỏ hay trong tuần bạn đã dùng thức ăn giàu đạm quá nhiều? Đừng lo, chúng ta cùng nhau biến tấu một xíu với nguyên liệu nhé. Ta sẽ dùng thịt mát MEATDeli xay sẵn để thay thế cho thịt bò. Đảm bảo món ăn này không những đáp ứng được tiêu chí ngon – rẻ – bổ dưỡng mà còn rất được lòng người thân trong gia đình đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mì Ý 250gr
  • Thịt mát MEATDeli xay sẵn 400gr
  • Cà chua 5 trái
  • Hành tây 1 củ lớn
  • Lá húng tây khô hoặc tươi
  • Phô mai bột Parmesan 40gr
  • Gia vị cơ bản (muối, đường, bột ngọt, tiêu)
  • Dầu ăn

Cách chế biến:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế

Đầu tiên, bạn bóc vỏ, rửa sạch các loại rau, củ và để ráo nước.

Hành tây bạn thái hạt lựu, để qua một bên.

Ướp thịt heo mát xay sẵn với muối, bột ngọt, tiêu theo định lượng vừa phải.

Bước 2: Làm sốt cà chua

Khi sơ chế cà bạn dùng dao cắt chữ thập lên phần vỏ. Đun sôi nước, thả cà chua vào trụng tầm 30 giây, lúc này bạn có thể dễ dàng lột bỏ vỏ.

Bạn nêm gia vị gồm muối, đường, bột ngọt, tiêu vào sốt và nếm lại cho vừa miệng. Sau đó xay mịn và lọc bỏ hạt cà trước lúc nấu.

Khi sốt đã sôi, bạn cho phần lá húng tây khô hoặc tươi đã chuẩn bị sẵn vào. Mùi hương của lá húng tây sẽ làm tăng thêm hương vị và tạo ra mùi đặc trưng cho nước sốt.

Bước 3: Sốt cà chua thịt bằm

Để làm phần sốt cho món mì Ý, bạn làm nóng chảo ở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào chảo và tráng dầu quanh chảo.

Tiếp theo, bạn giảm lửa và thêm hành tây, tỏi. Bạn đảo đều trong 3 phút, sau đó cho phần thịt mát MEATDeli đã ướp và xào lại cho săn. Sau khi thịt đã dậy mùi thơm, bạn cho vào phần sốt cà chua đã chế biến trước đó. Đợi sốt có độ sánh vừa phải, bạn thêm phô mai Parmesan bào. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4: Luộc mì Ý

Khi sốt gần hoàn thành, bạn luộc mì theo đúng thời gian trên bao bì hướng dẫn. Lưu ý, bạn cần cho vào 1 ít dầu ăn để khi vớt mì ra, cọng mì sẽ tơi và không dính vào nhau.

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn trộn mì vào sốt cà chua thịt bằm để các sợi mì và sốt hòa quyện với nhau, tạo màu sắc bắt mắt và tăng kích thích vị giác.

Hoặc bạn có thể phủ sốt lên mặt trên để món ăn trong ngon mắt hơn, giúp bạn có những bức ảnh lung linh khoe với bạn bè trước khi thưởng thức nhé. Món này có thể ăn kèm với phô mai Parmesan bào, húng quế rất ngon.

Leave a Reply