Thịt mát sạch, ngon, giá phải chăng

Xã hội phát triển, ý thức của người tiêu dùng về sử dụng thực phẩm an toàn ngày càng được nâng cao. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng dễ dàng phân biệt về thực phẩm sạch. Trong đó có hiểu biết về thịt lợn nhiễm bệnh. Là loại thịt chứa chất tăng trọng, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng cũng tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách tìm kiếm nguồn thịt lợn sạch. Và thói quen mua và sử dụng thịt mát có thương hiệu cũng dần được hình thành. Dù là khái niệm còn mới ở Việt Nam nhưng thịt mát được coi là tạo nên xu hướng tiêu dùng hiện đại.  Sản phẩm tươi ngon, giá cả phải chăng ngày càng chiếm được sự tin dùng. 

 Thịt mát được chế biến từ nguồn lợn “sạch từ gốc”

 Ở Việt Nam, MEATDeli hiện là thương hiệu thịt mát đầu tiên và duy nhất. Tại trang trại nuôi lợn kỹ thuật cao Nghệ An – nơi cung cấp lợn thịt chính cho MEATDeli. Khâu chọn lợn giống cũng được kiểm soát chặt chẽ. Nguồn gốc lợn giống từ đất nước Đan Mạch. Đây là giống lợn có khả năng sinh sản, tăng trưởng mạnh mẽ và thích nghi tốt với môi trường Việt Nam. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Công ty Masan MeatLife sẽ theo sát quản lý phối giống. Đồng thời kiểm soát năng suất đến từng cá thể lợn.

Con giống được trang trại tự sản xuất và nuôi cho tới khi xuất chuồng. Tiêu chuẩn Global Gap được áp dụng đúng và đủ trong suốt quá trình chăm sóc nuôi dưỡng, tiêm vắc xin. Công ty thức ăn chăn nuôi của Masan MeatLife cung cấp nguồn thức ăn. Đây là loại cám biozeem, tốt cho hệ tiêu hóa của heo. Không chứa thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên. Đây là cơ sở để đảm bảo thịt mát có nguồn sạch ngay từ khâu đầu vào.

 Theo đó, trong giai đoạn 1, Masan hoàn thành xây dựng hệ thống giết mổ và chế biến thịt heo mát,. Nó có quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt. Ví dụ như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông …, quy mô 15.000 tấn sản phẩm/năm.

Ở giai đoạn 2, Tập đoàn Masan đầu tư sản xuất, chế biến các sản từ thịt. Ví dụ: bột huyết, huyết tương, colagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác từ phụ phẩm của heo, quy mô 14.000 tấn sản phẩm/năm.

Hệ thống nhà máy hoàn toàn khép kín và được tiệt trùng. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, thịt lợn mát MEAT Deli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C. Và đảm bảo từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày. Hệ thống được kiểm soát bởi “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, đạt chuẩn an toàn cho miếng thịt MEATDeli khi đến tay người sử dụng.

Trước đó, vào tháng 2/2018, với mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng cả nước. Sản phẩm thịt sạch từ trang trại đến bàn ăn được mở rộng. Và, Masan đã khởi công Dự án chế biến thịt mát tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV (Hà Nam).

Ngày 23/12/2018, thịt mát MEAT Deli chính thức có mặt trên thị trường Hà Nội. Nó góp phần thực hiện mục tiêu “phụng sự cho hơn 90 triệu người Việt”. Ngày 27/9/2019, thịt mát MEATDeli có mặt ở TP. HCM tại hơn 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và chuỗi VinMart.

Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli thứ hai của Masan MeatLife tại Long An

Trang trại chăn nuôi công nghệ cao khép kín, kể cả người ra vào chăn nuôi heo cũng phải đảm bảo quy định. Hệ thống kiểm soát dịch bệnh khắt khe, luôn sẵn sàng các phương án xử lý, cách ly. Công nghệ nuôi khép kín giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đến việc sinh trưởng của lợn. Nhờ đó, trang trại kiểm soát tốt được các nguồn lây bệnh kể từ năm 2016. Ngay cả trong thời điểm đại dịch tả Châu Phi bùng phát.

Khâu giết mổ và vận chuyển đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

 Khánh thành vào cuối năm 2018, Nhà máy MEAT Hà Nam của MML được vận hành theo tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Tại Nhà máy và do chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành.

Khi tới nhà máy, lợn sẽ được:

– Chăm sóc, nghỉ ngơi trước khi giết mổ

– Cách ly và nghe nhạc thư giãn trước khi làm ngất bằng khí CO2 từ 10 – 20 giây

Thịt mát sạch, ngon, giá phải chăng

Theo đó, sẽ giảm chấn thương, căng thẳng và đau đớn cho con vật. Đây là cách giết mổ nhân văn nhất hiện nay. Đồng thời phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát của các nước phát triển. Thịt mát sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Tại hệ thống phân phối, thịt mát luôn được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C

Thịt mát đến tay người tiêu dùng đều trải qua 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Tham khảo các món ngon từ thịt tại đây nhé!

Leave a Reply