CÁC MÓN CANH VỚI THỊT LỢN MÁT BỔ DƯỠNG NHẤT MÙA DỊCH

Thịt lợn mát MEATDeli là nguyên liệu chất lượng góp phần làm nên những món canh thơm ngon, bổ dưỡng. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và chế biến ra các món ăn góp phần nâng cao sức khỏe và chống lại dịch COVID-19 nhé!

Canh rau ngót nấu với thịt heo xay

Rau ngót là loại rau thường được dùng với mục đích giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra trong rau ngót còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, giúp bạn và cả gia đình được bảo vệ và nâng cao sức khỏe tốt nhất.

Những nguyên liệu cần có:

– Phần nạc vai của thịt lợn mát MEATDeli

– Rau ngót

Hành khô, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

CÁC MÓN CANH VỚI THỊT LỢN MÁT BỔ DƯỠNG NHẤT MÙA DỊCH

Cách chế biến món canh này như sau: 

– Mua thịt heo MEATDeli về chỉ cần rửa sạch với nước là đã có thể chế biến ngay. Sau đó bạn mang thịt đi băm nhuyễn hoặc xay nhỏ ra.

– Rau ngót tuốt ngọn rồi bỏ những cọng hư, già, sau đó mang đi rửa sạch. Trong khi rửa bạn có thể rửa với nước muối và dùng tay vò nhẹ cho rau được sạch nhất.

– Cho nồi có ít dầu lên bếp, dầu sôi thì cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào để phi thơm. Tiếp đến cho thịt đã băm vào xào chung. Thấy thịt bắt đầu săn lại thì nêm nếm với các gia vị như nước mắm Nam Ngư, hạt nêm Chin-Su, đường, tiêu,…

– Đợi đến khi thịt chín hoàn toàn thì mở lửa nhỏ xuống rồi cho khoảng 200ml – 250 nước vào cùng. Đun đến khi nước được sôi lên thì bạn thả toàn bộ phần rau ngót vào nồi..

– Nấu canh thêm khoảng 10 phút hoặc chờ đến khi rau ngót chín rồi nếm lại sao cho miệng. Như vậy món canh rau ngót nấu với thịt heo mát bổ dưỡng đã hoàn thành rồi đó. Giờ chỉ cần múc canh ra bát để thưởng thức cùng cơm trắng thôi.

Canh thịt heo hoa quả

Đây là loại canh rất đặc biệt và lạ miệng mà bạn nên thử qua. Với thành phần chính gồm thịt lợn mát, táo và nho sẽ làm nên một món canh thanh mát, bổ dưỡng. Từ đó giúp giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nguyên liệu gồm có: 

– Thịt nạc vai của MEATDeli

– 1 quả táo xanh

– Khoảng 150g nho xanh

– 1 quả trứng

– Các loại gia vị như: Nước mắm Nam Ngư, hạt nêm Chin-Su, tiêu đen xay,..

– Các loại nguyên liệu khác: Hành tím, hành lá, ớt trái

Các bước thực hiện như sau:

CÁC MÓN CANH VỚI THỊT LỢN MÁT BỔ DƯỠNG NHẤT MÙA DỊCH

– Thịt lợn mát chỉ cần rửa sạch với nước. Sau đó thái thịt ra từng miếng nhỏ tùy theo kích thước mà các bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể băm thịt nhuyễn ra cũng được nhé.

– Kế đến cho hành tím, hành là cùng các gia vị khác vào để ướp cùng với thịt trong 10 phút.

– Gọt táo bỏ vỏ, bỏ hạt, sau đó thái thành từng miếng dài nhỏ. Mang toàn bộ táo ngâm với một ít nước muối rồi vớt ra và rửa sạch thêm lần nữa.

– Cho nồi lên bếp, phi thơm hành tím với chút dầu ăn rồi cho thịt đã ướp vào xào chung.

– Đợi cho thịt được chín thì tiếp cho táo vào xào với thịt thêm khoảng 10 – 15 phút.

– Lúc này bạn cho khoảng 200ml nước lọc vào nồi và đun sôi. Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Lưu ý khi đun thì bạn nên canh để vớt bọt bỏ ra nhé.

– Đun sôi trong độ 10 phút rồi thả nho vào và đun tiếp thêm 3 – 5 nữa thì tắt bếp.

– Cho canh ra chén rồi rắc lên bên trên một ít hành lá và bắt đầu thưởng thức thôi

Tăng cường sức đề kháng vượt trội bằng canh mồng tơi và mướp nấu cùng thịt heo mát

Vitamin và vitamin C là hai thành phần có khả năng tăng sức đề kháng toàn diện cho cơ thể. Và trong các loại rau xanh, củ quả như rau mồng tơi, mướp lại chứa rất nhiều dưỡng chất này. Thế nên đây chính là món canh rất thích hợp mà bạn nên sử dụng để tăng đề kháng và chống lại dịch COVID-19 nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

– 3 quả mướp

– 500g rau mồng tơi

– 200g thịt nạc dăm MEATDeli

– Các loại gia vị như: Nước mắm, đường, muối, hạt nêm và tiêu

Công thức chế biến như sau:

– Mướp gọt vỏ và mang đi rửa sạch cùng với mồng tơi. Kế đến thái mướp và mồng tơi thành từng đoạn ngắn vừa ăn.

– Thịt lợn mát MEATDeli cũng chỉ cần rửa sạch rồi thái thành từng lát nhỏ.

– Bắc nồi nước sôi lên bếp rồi cho thịt heo vào nấu chín. Bạn cần phải vớt bỏ đi phần bọt nổi lên để giúp nước được trong nhé.

– Kế đến cho mồng tơi và mướp vào nấu chung. Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng cả gia đình.

– Nấu thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp. Múc canh ra tô, rắc thêm một chút tiêu lên trên là đã có ngay món canh ngon ngất ngây.

Canh đậu phụ giá đỗ thịt heo

– 200g giá đỗ

– 200g thịt nạc vai MEATDeli

– 3 bìa đậu phụ non

– 2 quả cà chua

– 1 củ hành tím

– Một ít hành lá và rau mùi

– Các loại gia vị giúp món canh thêm đậm đà: Nước nắm, hạt nêm, đường, muối,…

Các bước thực hiện:

CÁC MÓN CANH VỚI THỊT LỢN MÁT BỔ DƯỠNG NHẤT MÙA DỊCH

– Rửa sạch thịt lợn mát với nước rồi ướp thịt với chút nước mắm, hạt nêm và tiêu đen. – Giá đỗ bạn nên bỏ đi phần chân và đầu rồi ngâm vào thau nước muối loãng. Việc này sẽ giúp giá được sạch. Sau khoảng 15 phút thì vớt ra rồi để ráo.

– Đậu phụ non thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua, rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá, hành tím rửa sạch thái nhỏ.

– Phi thơm hành tím với ít dầu rồi cho thịt cùng cà chua vào đảo đều tay cho nhanh chín. Kế đến đổ nước lọc vào đợi đến khi nước sôi lên thì thả đậu vào nồi. Nhớ nêm nếm sao cho hợp khẩu vị bạn nhé.

– Hầm nồi canh trên trong khoảng 10 phút để các nguyên liệu được chín mềm. Rồi cuối cùng cho giá đỗ và hành lá vào nấu chung.

Với những công thức nấu canh thơm ngon bổ dưỡng từ thịt lợn mát MEATDeli trên đây, hy vọng bạn và cả gia đình sẽ có những bữa ăn thật ngon miệng nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm các món ngon khác tại đây nhé!

Leave a Reply