CÁCH LÀM LỢN GIẢ BÒ KHÔ TẠI NHÀ CÙNG THỊT MÁT MEATDELI

Thích bò khô nhưng lại sợ tốn chi phí. Thịt lợn giả bò khô là lựa chọn hoàn hảo nhất. Làm thịt lợn giả bò khô tại nhà được xem là một phương án tuyệt vời để tiết kiệm chi phí. Tuy  làm từ thịt lợn nhưng thành phẩm giống bò khô lên đến 90%. Cùng tham khảo cùng thịt mát MEATDeli nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm thịt lợn giả bò khô không khó lắm. Nhưng để thớ thịt dài và dai dai như đúng thịt bò thì phải theo bí quyết hẳn hoi như sau:

a. Để làm món bò khô này, những gì bạn cần chuẩn bị là:

Thịt lợn sạch MEATDeli: 800g.

Sả: 6 cây

Ớt sừng tươi: 4 quả

Tỏi khô: 2 củ

Gừng tươi: 2 nhánh

Gói gia vị nấu bò kho: 1 gói

Bột ớt: 2 thìa

Dầu hào: 2 thìa

Hạt nêm: 2 thìa

Đường cát trắng: 2 thìa

Bột điều: 2 thìa

Bột ngũ vị hương: 2 thìa

b. Sơ chế nguyên liệu:

Thịt lợn:

CÁCH LÀM LỢN GIẢ BÒ KHÔ TẠI NHÀ CÙNG THỊT MÁT MEATDELI

– Trước tiên, bạn đem thịt lợn rửa sạch với nước. Sau đó, cho nước vào nồi đun sôi, thêm chút bột canh rồi thả miếng thịt vào luộc. Thịt chỉ nên được luộc chín tới thôi nhé. Việc luộc thịt kỹ quá sẽ làm thịt bị khô và mất hết chất ngọt.

– Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể cho thịt vào nước lạnh từ ban đầu rồi bắc lên luộc cũng được nhé!

– Sau khi luộc thịt chín tới, bạn vớt ra ngay và thả thịt vào chậu nước lạnh. Để thịt trong chậu khoảng 10 phút cho nhanh nguội.

– Tiếp theo, dùng tay xé thịt thành những sợi to vừa ăn. Kích thước từng miếng thịt xé ra gần bằng ngón tay út người lớn là được. Hoặc bạn có thể xé to hay nhỏ hơn tùy theo sở thích. Sau đó cho hết thịt xé nhỏ vào một cái tô.

– Đối với sả: Bóc sạch vỏ ngoài, cắt bỏ gốc và phần lá già bên trên. Đem rửa sạch sả với nước rồi băm nhỏ.

– Ớt sừng: Rửa sạch, cắt bỏ đầu, bỏ hạt rồi băm nhỏ.

– Tỏi: Bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

– Gừng tươi: Cạo vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

– Sau khi băm nhỏ xong, bạn cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị vào tô thịt xé nhỏ. Các nguyên liệu này gồm sả băm, ớt băm, tỏi băm, gừng băm, gia vị nấu bò kho, bột ớt, dầu hào, hạt nêm, đường cát trắng, bột điều và ngũ vị hương. Nếu thích thịt có vị mặn hơn, bạn có thể nêm thêm chút bột canh nếu cần thiết.

– Trộn đều tất cả nguyên liệu trong vài phút sao cho thấm vị. Ướp thịt trong khoảng 2 – 3 tiếng bạn nhé.

c. Tiến hành rang thịt lợn giả bò khô

– Sau khi hết thời gian ướp, bạn lấy thịt ra ngoài.

– Đổ thịt vào chảo rồi rang với lửa nhỏ, trong suốt quá trình nấu phải đảo thịt thường xuyên.

Bạn cứ làm như vậy cho đến khi nước thịt cạn lại và rút hết vào trong, miếng thịt khô ráo thì tắt bếp.

CÁCH LÀM LỢN GIẢ BÒ KHÔ TẠI NHÀ CÙNG THỊT MÁT MEATDELI

Trong lúc rang thịt, bạn chỉ cần rang cho đến khi thịt khô ráo là được. Nếu rang khô quá, thịt sẽ bị cứng và cháy xém, ăn không ngon.

d. Sấy thịt heo giả bò bằng lò nướng

– Trước tiên, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C trước 10 phút để làm nóng lò.

– Lót thêm miếng giấy nến hoặc giấy bạc vào khay, sau đó đổ thịt vào.

– Rải đều thịt trong khay nướng rồi cho vào sấy khoảng 1 – 2 tiếng cho khô. Thời gian sấy khô sẽ phụ thuộc vào độ to của miếng thịt bạn xé và độ khô mong muốn.

– Khi thấy miếng thịt khô ráo và se lại, bạn có thể lấy ra và thưởng thức.

e. Yêu cầu thành phẩm thịt lợn giả bò khô

– Thịt lợn giả bò khô phải có màu nâu nhẹ hấp dẫn, các miếng thịt được xé nhỏ đều.

– Thịt lợn khô phải ráo nước nhưng vẫn giữ được độ dai dai đặc trưng, mùi thơm sực nức.

– Thịt có vị dai ngọt của thịt lợn ngon, thấm gia vị đậm đà. Vị cay cay của ớt và vị sả thơm lừng rất hấp dẫn hòa quyện.

2. Lưu ý làm thịt lợn MEATDeli giả bò khô

– Lựa chọn thịt lợn sạch MEATDeli là lựa chọn đảm bảo an toàn và độ dinh dưỡng cho gia đình bạn. Nếu chưa biết thịt mát MEATDeli bán ở đâu, tham khảo tại đây nhé!

– Nếu không có lò nướng để sấy khô thịt, bạn có thể đem thịt phơi dưới nắng to. Nếu không đủ nắng, bạn hãy thực hiện tiếp bước 4 (sấy khô bằng chảo) cho đến khi thịt khô ráo và se lại nhé.

– Nên dùng chảo chống dính để thực hiện cách làm thịt lợn giả bò khô bằng chảo. Khi thịt đã rút hết nước vào trong, bạn hạ lửa thật nhỏ rồi liên tục đảo đều để sấy khô thịt. Nếu để lửa lớn thì thịt sẽ bị khô nhanh, thậm chí cháy ăn không ngon.

3. Cách bảo quản thịt lợn giả bò khô tại nhà:

– Sau khi thực hiện món ăn, bạn đổ ra khay cho nguội hẳn. Nếu ăn không hết thì có thể cho túi nilon hoặc lọ kín (lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa) rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.

– Thịt lợn giả bò khô có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian sử dụng lên đến vài tháng. Nhưng tốt nhất, bạn nên sử dụng trong khoảng 1 – 2 tuần kể từ thời điểm chế biến.

– Khi ăn, bạn chỉ cần mở nắp lọ ra, lấy một lượng vừa đủ và nhớ đậy ngay nắp lại. Phần thịt khô đó bạn có thể ăn trực tiếp hoặc sấy lại cho nóng rồi thưởng thức.

Xem thêm các món ăn chế biến từ thịt mát MEATDeli

Bạn có thể dùng lợn giả bò khô để ăn vặt, làm đồ nhậu, chế biến các món nộm hoặc đem biếu bạn bè, đồng nghiệp, người thân…Nếu có thời gian thì thử mua thịt mát MEATDeli và làm một mẻ lợn giả bò khô ngay nhé!

Leave a Reply